ลิเวอร์พูล หมดสภาพ แพ้ นาโปลี ยับเยิน 4-1

นาโปลี เปิดสนามสตาดิโอ ดีเอโก อาร์มานโด มาราโดนา รับการมาเยือนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022-23 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพุธที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา

เปิดฉากมาปรากฎว่าเกมนี้ นาโปลี เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม ในนาทีแรก นาโปลี มีลุ้นจังหวะเปิดบอลยาวขึ้นมาให้ วิคเตอร์ โอซิมเฮน แต่พลาดไป จากนั้นได้จุดโทษนาทีที่ 5 จาก ปิโอเตอร์ ซิลินสกี จากจังหวะที่ เจมส์ มิลเนอร์ ทำแฮนด์บอล และเป็น ปิโอเตอร์ ซีลินสกี รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา นาโปลี ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 18 นาโปลี ได้จุดโทษอีกครั้ง แต่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ เซฟไว้ได้ ต่อมาในนาทีที่ 31 นาโปลี ปิโอเตอร์ ซีลินสกี จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ อันเดร แซมโบ อังกิสซา ยิงด้วยซ้ายเสียบเสาแรกเข้าไป ทิ้งห่างทำประตูไปเป็น 2-0

ก่อนจบครึ่งแรก ในนาทีที่ 44 เจ้าถิ่นเดินเกมต่อ ควิช่า ควารัตสเคเลีย เบียดแย่งบอลชนะ โจ โกเมซ ในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเรียดเข้ากลางให้ โจวานนี ซิเมโอเน ยิงโล่งๆ เข้าไป นำห่าง 3-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 47 โจวานนี่ ซิเมโอเน่ จ่ายบอลยาวให้ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ หลุดเข้าไปยิงติดตัว อลิสซอน ในจังหวะแรก ก่อนตามซ้ำดาบสองไม่เหลือ นาโปลี นำห่าง 4-0 สุดท้ายนาทีที่ 49 หงส์แดง ไม่ยอม ไล่บี้มาเป็น 1-4 จาก หลุยส์ ดิอาซ

จบเกม นาโปลี เอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-1 เก็บสามแต้ม ประเดิมสนามไปได้อย่างสวยงาม